?#2Uรีวิว น้ำปลา 5 ยี่ห้อ กับ เมนูกุ้งแช่น้ำปลา อร่อยแซ่บ ซี๊ดซ๊าดดเลย??

?‍?✨มาจ้าา 2U เข้าครัวกันอีกแล้ว วันนี้มีเมนูแซ่บๆ นะจ้ะ นั่นก็คือ กุ้งแช่น้ำปลา นั่นเอง?‼️ โดยแอดจะเอานำน้ำปลายี่ห้อดังๆ มาลองแช่กุ้งดู ดูสิ! จะมีความแตกต่างกันมั้ยนะ ??และน้ำปลาที่นำมารีวิวในวันนี้ มีทั้งหมด 5 ยี่ห้อด้วยกัน ได้แก่ ทิพรส, ปลาหมึก, หอยนางรม, กู๊ดไรฟ์, หอยเป่าฮื้อ . . . อยากรู้จังเลยว่ากุ้งแช่น้ำปลายี่ห้อไหนจะหอมอร่อยน่ากิน ตามไปดูกันเลยจ้าา~??

ทิพรส
น้ำปลาทิพรสเป็นน้ำปลาที่ไม่มีใคร ไม่รู้จักแน่นอนน ไปร้านข้าว ร้านก๋วยเตี๋ยว ก็จะเจอแต่น้ำปลาทิพรส พูดถึงรสชาติของน้ำปลากันบ้าง ทิพรสเป็นน้ำปลาที่เค็มม๊าก?เค็มโดด และ มีกลิ่นน้ำปลาที่แรงแต่หอมนะ! สีน้ำปลามีความใส สำหรับแอด แอดคิดว่านำมาปรุงกับก๋วยเตี๋ยวน่าจะเหมาะกับนำมาแช่น้ำปลา??

 

ปลาหมึก
มาถึงน้ำปลายี่ห้อที่ 2 กันบ้าง เป็นน้ำปลาแท้ มีส่วนผสมของปลากะตัก เกลือ และน้ำตาล สำหรับรสชาติ แอดคิดว่ามันเค็มโดดเกินไป ชิมแค่นิดเดียวก็รู้สึกได้เลยว่าเค็มมาก ยิ่งนำกุ้งมาแช่ โอโห้วว สุดๆ จ้า? กลิ่นค่อนข้างแรงนะ กลิ่นเค็มๆ เหมือนปลาหมึกเลยจ้า แอดว่ายี่ห้อนี้น่าจะเหมาะเวลาเหยาะกินกับข้าว หรือขนมจีนมากกว่าน๊าา~✨

 

หอยนางรม
?น้ำปลาแท้ 100% เกรดพรีเมียม มีสีใส กลิ่นน้ำปลาไม่ค่อยแรงเลยนะ แอดว่ากลิ่นหอม แล้วก็อร่อย เค็มกำลังดี มีรสชาติที่กลมกล่อม พอลองนำกุ้งมาแช่กับน้ำปลาแล้วแอดว่ารสชาติมันเค็มพอดีแบบมากๆ ไม่เค็มโดดจนเกินไป ถือว่าเริ่ดเลยแกร‼️

 

กู๊ดไรฟ์
น้ำปลาแท้ สูตรลดโซเดียม 40% ผลิตจากปลากะตัก กลิ่นไม่ค่อยแรง ไม่ฉุน น้ำปลามีสีใส ส่วนรสชาติเค็มนิดหน่อย ไม่ถึงกับเค็มมาก เบาบาง?

 

หอยเป๋าฮื้อ
มาถึงยี่ห้อสุดท้าย น้ำปลาหอยเป๋าฮื้อ เป็นน้ำปลาที่มีทุกบ้านจริงๆ5555?หอยเป๋าฮื้อ น้ำปลาแท้ ทำมาจากปลาไส้ตัน อร่อย มีกลิ่นหอม รสเค็มกลมกล่อมแบบพอดี ติดหวานนิดๆ บอกเลยว่าเป็นน้ำปลาที่ละมุนมากแม่ นำมาแช่กุ้งแล้วรู้สึกว่าน้ำปลาหวาน มันรู้สึกได้ถึงความหวาน อร่อยนะ!?

 

 

#2uว่าอร่อย
☑️ วิธีทำง่ายๆ อร่อย แถมใช้เวลาทำไม่นานด้วย รีบเตรียมวัตถุดิบกันเลยดีกว่า
☑️ ยิ่งแช่เอาไว้นานๆ น้ำปลายิ่งเข้าเนื้อกุ้ง บอกเลยว่าอร่อยแซ่บสุดๆๆ
☑️ น้ำปลาแต่ละยี่ห้อจะมีความเค็ม สี และกลิ่นที่แตกต่างกันออกไป แต่บอกเลยว่าอร่อยไม่แพ้กันเลยจ้าา

 

(Visited 1,776 times, 1 visits today)