??2Uแจกสูตร น้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกิน✨ สูตรพริกเผา?? ส่งตรงจากบุรีรัมย์~ อร่อยทำง่าย ไม่ต้องเคี่ยวนาน? หอมปัง มีเอกลักษณ์? ใครกินก็ติดใจ~ กระแสลูกชิ้นยืนกินฮิตฮอตขนาดนี้ ไปลองทำกันเล้ย~?


?เรียกได้ว่าสุดปัง ต๊าชชจึ้งงมากแม่??‍♀️ กับกระแสลูกชิ้นยืนกิน จากร้านดัง จ.บุรีรัมย์ ที่ดังถึงขั้นมีเป็นงานเทศกาลลูกชิ้นยืนกินกันเลยทีเดียว‼️ บอกเลยว่า แอดเองก็อยากลองเหมือนกัน ว่าสูตรของเค้าจะเด็ด เผ็ด แซ่บสักแค่ไหน?

?วันนี้ 2U จัดมาให้แล้ว กับ สูตรน้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกิน? บอกคำเดียวเลยว่า ไม่ต้องไปถึงบุรีรัมย์ ก็อร่อยแซ่บได้ที่บ้านเลยคร่าา?


?สำหรับส่วนผสม ในการทำก็จะมี

? พริกแห้งคั่ว ชอบเผ็ดมากใส่มาก ชอบเผ็ดน้อยใส่น้อยเลยคร่าา
? หอมเจียว 10 ช้อนโต๊ะ
? กระเทียมเจียว 5 ช้อนโต๊ะ
? น้ำตาลทราย 500 กรัม
? น้ำมะขามเปียก ไม่ต้องข้นมาก 700 มิลลิลิตร
? น้ำเปล่า 200 มิลลิลิตร
? เกลือ 6 ช้อนชา
? แป้งมัน 2 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำ 100 มิลลิลิตร


?สำหรับการวิธีทำ ก็ง่ายม๊ากมากก
✅นำพริกแห้งคั่ว / หอมเจียว และกระเทียมเจียว ปั่นรวมกันเลยจ้าา
✅พร้อมตั้งกระทะใส่น้ำตาลทรายและเกลือลงไป โดยไม่ต้องคนน้า ค่อยๆปล่อยให้น้ำตาลละลาย ให้ก้นกระทะไหม้นิดๆ เพื่อที่จะได้กลิ่นหอมและสีสันสวยงามนั่นเองง~
✅จากนั้น พอสีเริ่มสวยตามที่ต้องการแล้ว ค่อยๆเติมน้ำเปล่าลงไป คนจนน้ำตาลละลาย และใส่น้ำมะขามเปียกลงไปได้เลยจ้า
✅รอจนเดือดได้ที่ จากนั้นใส่พริกแห้งคั่ว / กระเทียมเจียว และหอมเจียวที่เราปั่นรวมกันไว้ลงไป ผสมให้เข้ากัน อู้วว หน้าตาดีฝุดๆ
✅รอจนกระทะเดือดได้ที่อีกครั้งจากนั้นใส่แป้งมันที่ผสมน้ำไว้ลงไป เพิ่มความข้นได้ตามที่เราต้องการได้เลย สีเริ่มสวย เข้มดูดีแล้วว!
✅หลังจากนั้นรอให้น้ำจิ้มเดือด 2-3 นาที แล้วปิดไฟ นำไปพักให้เย็น เป็นอันเสร็จสิ้นการทำแล้วจ้า หอม ฟิน อร่อยลงตัวม๊ากก!

??✨มารีวิวความอร่อยกั๊นน


? น้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกิน สูตรพริกเผา
เมื่อลองกินแล้วจะมีรสชาติหวานเปรี้ยวที่ลงตัวมากๆ? มีเทกเจอร์ของพริกคั่วแห้งที่ละมุนลิ้นฝุดๆ? ไม่ได้เผ็ดจนเกินไป เพราะความหวานและเปรี้ยวของน้ำตาลและน้ำมะขามช่วยดันรสชาติ?? ทำให้สัมผัสนี้มีความลงตัวที่กลมกล่อมมากๆ?? ยิ่งตอนอยู่ในปาก? น้ำจิ้มมีความบาลานซ์ของกลิ่นกระเทียมเจียวและหอมเจียว?? ที่เหมือนวิ่งเข้าไปยุ๊บยั๊บในปากเลยจ้า? อู้วว ไม่คิดว่า ทำเองจะอร่อยขนาดนี้เลยนะเนี่ยย สุดปัง แอดให้ 10 เต็มเลยคร่าา?


?เมื่อลองเทียบกับน้ำจิ้มลูกชิ้น ศุภวรรณ สูตรโบราณ??
?น้ำจิ้มมีรสชาติที่อร่อย กลมกล่อม เผ็ดหวานพอดี มีเนื้อสัมผัสที่เข้มข้นของเนื้อพริกที่ลงตัว? มีความเค็มนัวปลายๆ พอเรียกน้ำลายให้อยากจิ้มอีก? เรียกว่าถึงใจสายน้ำจิ้ม?? ต๊าชชจึ้งมากแม่!! เป็นน้ำจิ้มที่มีเลเวลในระดับที่กินได้ทุกวัย อร่อยสุดปังไม่แพ้ใครเลยจ้าา✨ อยากได้ฟีล จิ้มได้เรื่อยๆ กินได้เพลินๆ จัดเลยขวดนี้!?

✅สรุปแล้ว
??น้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกิน จะสามารถเลือกปรุงแต่ง รสเผ็ด หวาน เปรี้ยว ได้ตามสะดวก??? เหมาะสำหรับคนที่ชอบความนัว ของนำ้จิ้มพริกเผาจ้าา??

?2Uว่าดี
☑️ ได้รสสัมผัสที่ถึงเครื่องม๊ากก กลิ่นของหอมของน้ำจิ้มจัดเต็ม ถูกใจสาวกลูกชิ้นเลยจ้า
☑️ ส่วนผสมหาง่าย ขั้นตอนในการทำก็ไม่ยากเลย อยากกินตอนไหนก็จัดให้เต็มที่ได้เลยจ้า
☑️ ทำกินเองก็ได้ ทำขายก็อร่อย สูตรที่ 2U เอามาแอบบอกว่าช่วยให้เก็บน้ำจิ้มได้นานขึ้นด้วยน้าา

(Visited 332 times, 1 visits today)