?✈️ออกต่างประเทศในรอบเกือบ 3 ปี‼️ เที่ยว “เวียดนาม” ต้องเตรียมอะไรบ้าง ? เที่ยวชิลๆ ไม่ต้องกักตัว??

??รัวมือค่ะทุกคน! เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา สายการบิน Vietjet เปิดเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-ดานังแล้วค๊าาาาาา? สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบินเลย บอกเลยว่ามาครั้งนี้แอดฟินสุดๆ ได้มาเป็น First Flight✨ ได้รับของที่ระลึกจากเวียตเจ็ท ทั้งหมวก พวงกุญแจ และชมอุโมงค์น้ำ ตื่นเต้นมากกก จากที่นอนหงอยมาเกือบ 3 ปี ได้เวลาโบยบินแล้วแม๊? ที่สำคัญเข้าเวียดนาม #ไม่ต้องกักตัว ด้วยนะจ้ะ เอกสารไม่ยุ่งยาก เตรียมให้พร้อม ก็มาตะลุยเที่ยวเวียดนามแบบชิลๆ กันได้เลย??❤️

? พูดถึงเรื่องสถานการณ์โควิด-19 ที่เวียดนาม ตอนนี้คนติดก็มี แต่อาการไม่รุนแรง ไม่มีเสียชีวิต ที่นี่ถ้าติดก็คือเอาใบรับรองแพทย์ไปรับยามาทานยาได้เลย ชิลมาก?? เราไปครั้งนี้ก็เซฟอย่างดี ใส่หน้ากากอนามัย เปลี่ยนบ่อยๆ ล้างมือบ่อยๆ หายห่วงค่ะ?

??‍♀️ บอกเลยว่าแอดไปเวียดนามรอบนี้ทางเวียดนามเค้าดีใจมากก ผู้คนน่ารัก ต้อนรับอย่างอบอุ่น??เดินตะลุยเมืองท่องเที่ยวทั้ง Ba Na Hills, Linh Ung Bai But Pagoda, ถ้ำ Hoa Nghiem, ห้าง, สตรีทฟู้ดริมทาง, ถนนคนเดิน ไปจนถึงเมืองมรดกโลก Hoi An✨ แต่ละที่ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยว หลายๆ ร้านค้าปิดไปเยอะมาก บอกเลยเที่ยวชิลๆ บรรยากาศสบายๆ ไปแล้วติดใจมากกก รีวิวจะทะยอยมาน๊าา?

? มาดูเอกสารที่ต้องใช้ก่อนเดินทางกัน


1. ผลการตรวจ RT-PCR 72 ชม. หรือ ATK 24 ชม. ที่เป็นลบก่อนเดินทาง (มีใบรับรองโดยแพทย์) หรือจะมาตรวจที่ COVID-19 ATK Testing Service ก็ได้นะ สะดวกมาก ที่ชั้น 1 ประตู 3 สนามบินสุวรรณภูมิ ค่าบริการ 550.- (ปกติ 900.-)
2. Passport
3. QR Code ที่ลงทะเบียนเข้าเวียดนาม ผ่านเว็บไซต์ tokhaiyte.vn *สำคัญมาก
4. ประกันสุขภาพ (สำหรับชาวต่างชาติ) ราคาประกันประมาณ 150 บาท วงเงินต้องไม่ต่ำกว่า 10,000 USD และต้องปริ้นเอกสารไปด้วยนะจ้ะ
5. Thailand Pass *ใช้ตอนขากลับไทย
6. ใบรับรองการฉีดวัคซีน (หมอพร้อม)

 


? แค่นี้เลยทุกคน เตรียมไปให้ครบ ปริ้นท์ไปเลย หายห่วงเลยค่ะ?? เที่ยวชิลๆ ผ่านฉลุยทุกด่านแน่นอน ไปค่ะ เที่ยวเวียดนามต้องเวียตเจ็ท?

(Visited 202 times, 1 visits today)