รวม 5 วิธีฟิตหุ่นให้สวยเป๊ะ เพิ่มดีกรีฮอตในตัวคุณ

???2Uรวมมาให้ 5 วิธีฟิตหุ่น  ถอดร่างพัง ให้สวยปังปุริเย่✨ ลดน้ำหนักเปลี่ยนโฉมรับความปัง ครึ่งปีหลัง!?⚡️

?ฮึ้บๆๆๆๆ ช่วงนี้เทรนด์ดูแลสุขภาพกำลังมาแร้งงงง ?? ครึ่งปีหลังนี้กลับมาฟิตรักตัวเองกันหน่อย✨ พี่สาวคนนั้นก็ทำ IF คุณป้าข้างบ้านคนโน้นก็กินคีโต ส่วนเราๆ ตอนนี้ทำได้แค่กินคลีน คลีนที่แปลว่าเกลี้ยง? มันไม่ได้แล้วค่ะซิส!
มันเป็นปัญหาระดับชาติ รหัสแดง รัหสแดง เราจะยอมแพ้พส.ท่านนั้นและคุณป้าข้างบ้านไม่ได้?  วันนี้ 2U จัดให้ รวมวิธีฟิตหุ่นสวยปังที่บอกเลยว่าร่างพังๆ จะต้องกลับมาสวยชริ้ง✨ มาดูกัน! ฟิตหุ่นให้ปังมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่าาาา??

⏳1. วิธี IF

เริ่มที่วิธีแรก IF หรือ Intermittent Fasting เป็นการแบ่งหรือกำหนดช่วงเวลากินอาหาร vs ช่วงเวลาที่จะอดอาหาร โดยช่วงที่อดนั้นร่างกายจะดึงไขมันที่สะสมตามร่างกายมาใช้ ใดๆ เราต้องควบคุมปริมาณแคลอรี่และเลือกกินอาหารที่แคลอรี่ต่ำด้วยน้าาา ส่วนช่วงที่อดอาจดื่มเครื่องดื่มที่ไม่มีแคลหรือไม่ใส่น้ำตาลก็ได้นะ ซึ่งสูตร IF ที่ได้รับความนิยมมาก ก็คือ สูตร 16:8 (Lean Gains) หรือการกิน 8 ชั่วโมงและอดอาหาร 16 ชั่วโมงนั่นเอง✨


?2. การกินอาหารคีโต

ต่อที่การเลือกกินอาหารคีโต หรือ Ketogenic diet เป็นวิธีกินที่ลดสัดส่วนของคาร์โบไฮเดตในแต่ละมื้ออาหารให้น้อยกว่า 50 กรัม/วัน และเพิ่มสัดส่วนของการกินไขมันและโปรตีนในแต่ละมื้อ สำหรับสูตรกินแบบพื้นฐานก็จะเป็นสูตร Standard Ketogenic Diet (SKD) โดยแต่ละมื้อจะกินอาหารที่ประกอบด้วยไขมัน 75%, โปรตีน 15-20% และคาร์โบไฮเดรตแค่ 5-10%✨

?3. การกินคลีน

การกินอาหารคลีน (Clean food) ไม่ได้หมายถึงกินสะอาดหรือกินจนเกลี้ยงน้าาา? แต่เป็นการเลือกกินอาหารที่ลดกระบวนการในการผลิตให้น้อยที่สุด หรือพวก อาหารแปรรูป นั่นเอง ของชอบใช่มั้ยยยย ลดซะ‼️ ลดเครื่องปรุง เปรี้ยว เค็มหวาน อาหารหมักดอง เน้นการต้มหรือย่างอาหารด้วยไฟอ่อน ไม่เน้นการทอดด้วยน้ำมันแบบเยิ้มๆ เลือกกินคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต หรือน้ำตาลจากผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง เน้นไขมันดีจากปลา ถั่ว และงดอาหารที่มีโซเดียมสูง✨

?4. การนับแคล

เป็นวิธีการกินอาหารที่เราจะต้องนับแคลอรี่อาหารทุกมื้อให้น้อยกว่าแคลอรี่ที่เราใช้ในแต่ละวัน หรือถ้าวันไหนกินเยอะก็ต้องใช้ให้มากกว่าที่กินเข้าไปนั่นเอง โดยปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายใช้ต่อวันของผู้ชายจะอยู่ที่ 1,600-2,200 kcal และของผู้หญิงอยู่ที่ 1,400-1,800 kcal✨

??5. การออกกำลังกาย

วิธีสุดท้ายที่เบสิคที่สุดแต่ปาดเหงื่อที่สุด ก็คือการออกกำลังกายจ้าา เป็นกิจกรรมที่ร่างกายดึงพลังงานไขมันส่วนเกินมาใช้ ไม่ว่าจะเป็น การวิ่ง, เต้นแอโรบิค, ปั่นจักรยาน, ชกมวย, โยคะร้อน ไปจนถึงวงการเบเบ้ ที่ เข้าแล้วออกเลย??? ใครลองแล้วบ้าง จะตุยมากแม๊?