🇻🇳☃️ 2UinDalat ฟินตัวแตก ตะลุย Dalat ดินแดนของอร่อย 🤤 งบ 3 พัน! กินหนัก เที่ยวจัดเต็ม หลับสบาย สวิตเซอร์แลนด์แดนเอเชีย เที่ยวเวียดนามงบโคตรถูก! 🥹✨

👒 เที่ยวครบรส อากาศเย็น 🥶 – อาหารอร่อย 🌮 – เทศกาลดอกไม้ 🌷- ผู้คนน่ารัก 💗 จัดเต็มพิกัดน่าไป 5 คืน 6 วัน 🤟🏻

✈️ ทริปนี้เราบินกับ Thai Vietjet Air บินตรง Dalat ใช้เวลาแค่ 1.20 ชม. เอ๊งงง ☺️ ที่สำคัญราคาประหยัด มีเที่ยวบินให้เลือกเยอะ (จันทร์, พุธ, ศุกร์, อาทิตย์) เที่ยวคุมงบได้สบาย ~ ไปสัมผัสอากาศหนาวได้ตลอดทั้งปีเล้ยยยย เกียมแพลนให้พร้อมแล้ว Booking ที่นี่ 👉🏻 https://th.vietjetair.com

💬 เป็นทริปที่แอดประทับใจจริงๆ ครั้งแรกของดาลัด ที่รับรองว่ามีรอบต่อไปแน่นอน! 😍 เที่ยวง่าย อาหารโคตรอร่อย 👍🏻 โดยทริปนี้แอดใช้บริการ Grab ในการเดินทางเป็นส่วนใหญ่ สะดวก เช็กราคาค่าใช้จ่ายได้ ไม่กลัวโดนโกง 😅 แนะนำพักในเมืองดาลัดเลย เที่ยวไหนก็สะดวก เที่ยวจัดเต็มสนุกทุกวัน เดินทางไม่นาน

 

📱 เที่ยวเมืองนี้ ขึ้นเขา-ลงเขา ก็ไม่มีกังวลเรื่องเน็ต เพราะทริปนี้แอดพก TRAVEL SIM ASIA ของ Truemove H มาด้วย! สัญญาณดี เน็ตลื่น ไม่มีสะดุดเลย รูปปังๆก็อัปลงโซเชียลเรียกLikeแบบลื่นๆ เริ่มต้น 399.- เท่านั้น!! 💸


👉🏻🔥 ทริปนี้แอดเอาบรรยากาศสวนดอกไม้สวยๆ คาเฟ่น่ารักๆ อาหารอร่อยๆ + อัปเดตราคาค่าเข้าสถานที่ท่องเดียวดังต่างๆ ล่าสุดของปี 2023 มาฝากด้วยน้า!!!

❤️ ใครกำลังหาที่เที่ยวสัมผัสอากาศหนาวตลอดปี สตรีทฟู้ดอร่อย ไม่ต้องกังวลเรื่องงบ รับรองว่าโคตรถูก!! คนละ 3,000.- (ไม่รวมที่พัก / ค่าเดินทาง) กินหรูพุงกาง 🥹 แอดแนะนำ ดาลัด เวียดนาม เลยจ้า!! ต้องกลับไปซ้ำแน่นอน 🤟🏻🇻🇳

🌳 ต้นไม้เดี่ยว Đồi Ngô Quyền

📌จุดชมวิว Lonely Tree อยู่บนเขาเลย แอดเรียก Grab ไป ทางค่อนข้างคดเคี้ยว ไปถึงแต่ยังไม่สุดแมพ ก็หาทางเดินกันอยู่นานค่ะ! จนเจอทางเดินขึ้นเขา ทุลักทุเลพอสมควร

😅แนะนำไปว่าไปช่วงสายๆ หรือตอนแดดร่มๆ นะ อย่าไปช่วงมืด ค่อนข้างอันตรายค่ะ ยุงเยอะกัดเจ็บด้วย 🥹

❤️ขึ้นไปก็คือวิวเมืองดาลัดสุดลูกหูลูกตาเลย ลมเย็นมากกกกก 👉🏻👉🏻แต่ตรงต้นไม้เดี่ยวแอบมีดินถล่มด้วย ต้องระวังด้วยนะคะ เลือกมุมยืนดีดี รูปสวยวิวดีจริงค่ะ 👍🏻

📍 พิกัด XC5F+4JQ, Đồi Ngô Quyền, Ngô Quyền, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam 

🍰🍵 Khoảng trời tươi đẹp

คาเฟ่นี้สวยอลัง! 👑 เข้าไปถึงเกียมรับบทเป็นคุณหนู 1 😅 สวยเหมือนเทพนิยาย ร่มรื่น สงบ เรียบหรูดูแพงที่แท้ทรูค่ะ ✨ ทริปนี้แอดไปซ้ำ 2 รอบเลยจ้า!!

⭐️รอบ 2 ก็คือแต่งตัวไปเพื่อถ่ายรูปเลย บอกเลยว่าที่นี่ชากุหลาบอร่อยมากกก หอมมมมมม ละมุนสุดๆ เมนูขนม ของหวานก็มี

❤️ครัวซองต์คือ The Best!🤟🏻 กรอบ หอม อร่อยมากๆ ที่นี่ก็จะมีขายแบบชุดน้ำชา หรือจะสั่งเป็นเซ็ตพร้อมขนมก็ได้ ประมาณ 300.000-500.000 vnd มีเมนูให้เลือกเยอะเลย

ห้องใต้หลังคา สวยทุกมุมเลย! ถ่ายรูปได้ทุกมุม มีโต๊ะให้นั่งทานด้านบนด้วยน้า พร็อพแน่นๆ เลย

🌹 สวนหลังบ้านหญิงเองค่ะแม่ ร่มรื่น อบอุ่น วิวสวยมาก!

⏰ เปิด 8.00 – 20.00 น.
📍 พิกัด 24 Đường An Bình, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

📸 มุม IG Spot ยอดฮิตของวัยรุ่นเวียดนาม

🔥กรี๊ดดดดมากกกก!!! แอดเดินผ่านไปเจอวัยรุ่นที่นี่แต่งตัวจัดเต็ม พร็อพแน่นเวอร์ ยกขาตั้งกล้องมาถ่ายรูปจัดเต็มกันเพียบบบ!!!

📌ตรงสะพานนี้แบ็คกราวนด์ด้านหลังมองไปเห็นมุมตึก Dalat Center สวยๆ ตะโกนบอกผ่านรูปได้เลยว่าที่นี่ดาลัด! มากก! ก็เลยต้องขอแช๊ะบ้างสัก 1 กรุบค่ะ 💗

😙ใครจะแวะมาถ่ายรูปที่มุมนี้ เดินต่อมาจากตลาด Night Market แค่นิดเดียวเองน้า
⚡️ chụp hình sống ảo Hong Kong bên hông chợ Đà Lạt

📍 WCVP+8MH, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

ที่เที่ยวใหม่! ✨ หุบเขาดอกไม้ Cao Nguyên Hoa Đà Lạt✨ แลนด์มาร์คใหม่ดาลัด!!

💐สวนดอกไม้กลางหุบเขาแห่งใหม่!! สวยงาม อลังการมาก🌳 ประดับด้วยดอกไม้ ต้นไม้ วิวภูเขาก็คืออากาศดีสุดๆ มีจุดถ่ายรูปหลายมุมมากๆ เดินถ่ายรูปขึ้นเขา-ลงเขากันขาขวิดอยู่นะ 5555 🥹 แต่คุ้มค่ามากกกกก

💐หุบเขาดอกไม้ Cao Nguyên Hoa Đà Lạt นี่นักท่องเที่ยวไทยยังไม่ค่อยมากันเท่าไหร่นะ (ช่วงที่เค้าเปิดมันตรงกับที่โควิดเริ่มมาพอดีด้วยล่ะ)

มุมถ่ายรูปสวยๆท่ามกลางหุบเขา วิวท้องฟ้า ภูเขา มีมุมถ่ายรูปครบทุกแบบ สวนดอกไม้, Glamping Camp, สระว่ายน้ำริมผา, ป่าต้นไม้ยักษ์ ฯ

🌹 ซิกเนเจอร์มุมนี้เป็นอุโมงค์ดอกกุหลาบ สวยมากกกก มีพร็อพรถจักรยานให้ถ่ายรูปด้วย สวยทุกมุมเลยค่ะ ดอกไม้สีสวย ดอกไฮเดรนเยียก็มา จุดถ่ายรูปเยอะจริงๆ 🌤️

👍🏻เอาเป็นว่ามาเที่ยวดาลัดต้องมาที่นี่เลยนะแอดคอนเฟิร์มมมมม🫶🏻

🍵 มีร้านคาเฟ่จิบเครื่องดื่ม ชมวิวฟินๆ เมนูน้ำอร่อยยยยยย สดชื่นเลย! น้ำส้มก็คือเฟรช 😍 ของกินก็มีขาย เฟรนช์ฟรายส์ สลัดผักก็คือจานบิ๊กเบิ้ม😅 มีที่นั่งหลายโซนเลย ร่มรื่นทุกโซนค่ะ

❤️แอดได้คุยกับคนที่ดูแลนั่นเค้าบอกว่า…ตอนนี้กำลังเตรียมปลูกทุ่งดอก Forget Me Not กว้างๆกลางหุบเขา กับมีปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ตามจุดต่างๆอีกด้วย…แอดนี่รอชมเลย

💸 ค่าเข้าคนละ 140.000 VND
⏰ เปิด 7.00 – 19.00 น.
📍 พิกัด Đèo, Tiểu khu 158, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

🏕️ In The Pines Homestay & Coffee

แอดมีโอกาสได้มาพักที่นี่คืนที่ 3 ดีมากกกกก วิวดี ที่พักสวย คาเฟ่ขนม เครื่องดื่ม อาหารอร่อยมากกกกกๆๆๆๆ จองล่วงหน้ากันด้วยนะ ที่พักที่นี่เค้าฮอตจริงๆ!!

ชอบจริงๆ ค่ะ ครบจริงๆ นอนสบายมาก ที่พักสวย มีหลาย Type ตอนนี้กำลังสร้างที่พักอีกหลังด้วย มีโอกาสไปดาลัด แอดแนะนำที่นี่ค่ะ เจ้าของน่ารักด้วย Take Care ดีมาก 🫶🏻

❤️รอบหน้าแอด Booking แล้ว! ตั้งแต่ที่อยู่ที่นู้นเลย 555 🥹 กลัวไม่ได้นอน

🍜 ส่วนของกินประทับใจสุด! อร่อยมากกกกก ดีทุกอย่างเลย ยิ่งโยเกิร์ตนะ แอดกินเป็นโหลใน2วัน 😆 โอ้โห้โคตรอร่อยอะ อร่อยจริง อาหารก็อร่อย รสชาติเข้มข้น ให้เยอะ ราคาไม่แพง ตอนเช้ามีเฝอขายด้วย คนมากินเยอะมากกกๆๆๆๆ

😍ส่วนใหญ่ลูกค้าที่ไม่ได้มาพักก็มานั่งชิลคาเฟ่กันเพียบบ!!

📍 พิกัด 19 Xô Viết Nghệ Tĩnh, cũ, Thành Phố, Lâm Đồng 670000, Vietnam

🌺 Festival Hoa Đà Lạt 2022 (Flower Park)

ใครไปช่วงนี้ต้องนี่…. เทศกาลดอกไม้เมืองหนาวประจำปี 2022 ของเมืองดาลัด ~ สวย ตระการสุดๆ ตรงกลางเมืองมีแลนด์มาร์คถ่ายรูปจุดใหญ่สุดๆ เป็นทุ่งดอกไม้สีแดง จี๊ดจ๊าดสุดดดด แน่นๆ เต็มๆ

❤️แต่ใครที่มาไม่ทันไม้ต้องเสียใจไปนะ…ที่ทุ่งดอกไม้นี้เค้าจะปลูกดอกไม้สวยๆ ตามฤดูกาลผลัดเปลี่ยนกันไปตลอดทั้งปีเลยจ้า!

📌ทุ่งดอกไม้ใจกลางเมือง หาง่ายมาก อยู่ใกล้ๆ วงเวียน Bùng binh Hồ Xuân Hương ข้างๆสวนดอกไม้เมืองหนาวนี่เองจ้า! สวยทุกมุม ทุ่งใหญ่มากกกก ถ่ายรูปไม่มีโหรงเหรงค่ะ~ 🥰

🗓️ ทุ่งดอกไม้แดง สามารถชมได้ถึง 31 ธ.ค. 65 นี้เท่านั้นน้า
⏰ เปิด 24 ชม.
📍 พิกัด Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

 

💒 Domaine de Marie (Nhà thờ Domaine de Marie)

เป็นสถานที่แรกที่แอดมากันของทริปนี้เลยจ้า เพราะแอดพักในเมืองดาลัดเลย เดินทางมาไม่ไกล เรียก Grab มาแค่ 25.000 vnd (ประมาณ 37.-) ที่นี่เป็นโบสถ์คริสต์สีชมพูสวยมาก! 💗 ถ่ายมุมไหนก็สวย มาเช้าๆ คนไม่ค่อยเยอะ แต่พอสายเท่านั้นแหละ คนอลังการค่ะ 😅 เป็นโบสถ์ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา วิวด้านข้างคือเห็นเมืองดาลัด ถ่ายรูปชิคๆ ฟีลเหมือนอยู่เกาหลีเลย ~

มุมนี้ มุมมหาชน แดดบ่ายๆ แสงดีมากกกกก ยืนสวยๆ ได้ไป 1 แช๊ะเลยยย~

🗓️ เปิด 24 ชม.
📍 พิกัด 1 Ngô Quyền, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 670000, Vietnam

 

🪖 Lam Vien Square (Quảng trường Lâm Viên)

โดมรูปดอกไม้ ที่เป็น ศูนย์กลางของเมืองดาลัด คล้ายๆ สยามสแควร์ของบ้านเรา จะมีบรรดาวัยรุ่นมานั่งชิล รวมตัวกันที่นี่ ถ่ายรูปชิคๆ 📸 (แฟชั่นแต่ละคนจัดเต็มมากกกกก) เหล่า Tiktoker ก็มาเต้นกันพียบ! อีกฝั่งของ Lam Vien Square ก็พบกับแก๊งไถสเก็ตบอร์ดชิลๆ อีกด้วย🏂

🌭 แอดชอบสตรีทฟู้ดบริเวณนี้มากกก ไปช่วงประมาน 16.00-17.00 น. ของทุกวันจะมีร้านลูกชิ้น, พิซซ่าเวียดนาม มาตั้งขาย ขายได้สักพักก็จะมีตำรวจมาไล่ 😆 วิ่งหนี หอบหิ้วร้านกันสนั่นเลย สนุกอะ แอดไป 2-3 วันไม่ทันได้กินเลย เล็งมาหลายวันก็ยังไม่ทัน รอบหน้าต้องได้กินแล้วจะมาเม้าท์ช่วงเวลานั่งกินแล้วตำรวจมาไล่ให้ฟังนะ 😅

🪖 Doha café

✨เข้ามานั่งชิลในคาเฟ่ เมนูเครื่องดื่ม เบเกอรี่เยอะมากกกกก 👉🏻 แต่รสชาติครีมของเค้กที่นี่ออกเด้งๆหนึบๆ เหมือนพุดดิ้ง เลยไม่ค่อยโดนใจคนชอบครีมแบบเราเท่าไหร่555

❤️แต่เครื่องดื่มเค้าอร่อยนะ! มิกซ์ฟรุตคือสดชื่นตาตื่นสุดๆ นั่งชมวิว ดูวัยรุ่นเค้าถ่ายรูปกัน เพลินมาก~

📍 พิกัด Đ. Trần Quốc Toản, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

💐 Garden hydrangeas (Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu)

ดอกไฮเดรนเยียบานสะพรั่งเต็มทุ่งเลยยยย สวยมากๆ มีจุดให้ถ่ายรูปกลางดอกไฮเดรนเยียเพียบเลย เป็นที่ที่คุ้มค่า ถ่ายรูปสวยจริง ประทับใจ 🤟🏻

เป็นที่ที่ประทับใจมากกกกก 🥹 สวย อากาศดี มุมถ่ายรูปเยอะ เครื่องดื่มอร่อย! คุ้มค่าที่มาและเสียตังค์ค่ะ แนะนำให้มาน๊าาา มุมถ่ายรูปเยอะจริงๆ สะพานมือแห่งดานังก็มี บันไดสวรรค์ก็มา 🤟🏻

* ขาไปเรียก Grab ได้ แต่ขากลับ Grab หายาก ให้พี่พนักงานที่ร้านช่วยเรียก Taxi ได้จ้า

💸 ค่าเข้า 100.000 vnd แลกเครื่องดื่มได้ 1 แแก้ว
⏰ เปิด 9.00 -17.00 น.
📍 พิกัด Xã, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

🍕 Da Lat Night Market (Chợ Đêm Đà Lạt)

แหล่งของอร่อย 🤟🏻 เป็นตลาดที่ครบทั้งของกิน ทั้งแฟชั่นเลย คนเยอะมากกกก อากาศดีเดินเพลินมาก 🥹 ฝั่งนึงก็เป็นร้านเสื้อผ้าแฟชั่นทั้งแถบเลยจ้า อีกฝั่งก็พวกของกิน ร้านอาหาร ร้านผลไม้ต่างๆ เดินช้อป เดินกินกันไปเรื่อยๆ ฟินสุด! จากที่พักแอดเดินมาได้เลย ไม่ไกล~

มาที่นี่แนะนำให้กินพิซซ่าเวียดนาม แป้งกรอบ อร่อยมาก 🤤 โยเกิร์ต, น้ำเต้าหู้ นั่งตรงบันไดด้วยนะ 🤟🏻, สตรอว์เบอร์รี่ฉ่ำๆ ดีมากกกกก

🔥 จะซื้ออะไรแนะนำให้เช็กราคาหลายๆ ร้านก่อนนะ 555😅

🗓️ เปิด 17.00-02.00 น.
📍 พิกัด 6b Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 690000, Vietnam

🛕 Cathedral of Da Lat Diocese (Nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt)

❤️โบสถ์ไก่ที่คนพื้นที่เค้าเรียกกัน 😆 เป็นโบสถ์เก่าคาทอลิกสวยงาม สูงงงงงง

👉🏻สถาปัตยกรรมแบบฝรั่งเศส สวยงามมาก แอดถ่ายจากถนนตรงข้ามด้านหน้าวงเวียน มีเส้นถนนผ่ากลางรูปสวยงาม แต่หลังกล้อง วิ่งหลบรถกันขาขวิดค่ะ 😅 ตอนนี้มีประดับเส้นไฟ ต้นคริสต์มาสด้วยนะ ตอนกลางคืนสวยน่าดูเลย 🎄

📍 พิกัด 17 Đ. Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 670000, Vietnam

🍳 An Cafe

คาเฟ่แนะนำ ✨ คาเฟ่นี้แอดมาซ้ำบ่อยมาก! ใกล้ที่พักแบบเดินมาได้เลย แนะนำมาทานอาหารเช้าที่นี่อร่อย ราคาไม่แพงค่ะ ร้านสวย นั่งชิลสบายยยยย ถ่ายรูปก็สวยค่ะ 📸

☕️ ที่สำคัญเมนูเครื่องดื่มไข่ที่นี่อร่อยมากกกกก ไม่ว่าจะกาแฟไข่, โกโก้ไข่ แอดชอบมากกกก เครื่องดื่มเค้าไม่หวาน แต่ฟองไข่ข้างบนก็คือ หอม หวาน นัวมากๆ ลงตัวอะ! มาแล้วแนะนำให้ลองค่ะ 👍🏻 ติดใจมากกกกก เมนูอาหารก็มีหลากหลายเลย เบรคฟาสต์อาหารเช้าฝรั่งก็มี เมนูเฝอก็มา แอดชอบเมนูขนมปังไข่อะโวคาโด้มาก! ให้ 2 ชิ้นจุกๆ 58.000 vnd อิ่มยันเที่ยง😆 เป็นคาเฟ่ที่ดีค่ะ ไม่แพง อาหารอร่อย เริ่ด ⭐️⭐️⭐️

💸 ราคาเริ่มต้น 30.000 VND
🗓️ เปิด 7.00 – 20.30 น.
📍 พิกัด 63Bis Ba Tháng Hai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 670000, Vietnam

🌸 Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt (ทุ่งหญ้าสีชมพู)

ทุ่งหญ้าสีชมปูวววววว ~ 💗 ไม่ชมพูตรงไหนเอาปากกามาวงค่ะ บอกเลยว่าอย่าไปตอนเที่ยง ร้อนบรมค่ะ! แล้วก็ค่อนข้างที่จะเดินทางไกลจากตัวเมืองดาลัดมากๆ ใช้เวลาประมาณครึ่งชม. เรียก Grab ประมาน 177.000 vnd มีค่าให้รถรออีกครึ่งชม. 50.000 vnd. 🥹 ค่อนข้างลึก และไกลค่ะ ทางทรหดนิดนึง ก็สีชมพูอยู่วววววววนะ 555

ยอดหญ้าสีสวยมากๆ แต่ทุ่งหญ้าสีชมพูนี่เค้ามีหลายโลเคชั่นอยู่นะ แต่เราเลือกมาที่นี่เพราะไม่ไกลจากเส้นทางที่เราใช้นั่นเองจ้า!! สำหรับที่จุดนี้ใครมาแล้ว แนะนำขึ้นไปอีกนิดให้ใกล้กับหมุดที่ GPS ไว้น่าจะสวยกว่านี้น๊า 👍🏻

📍 Lát, Thị trấn Lạc Dương, Lâm Đồng 670000, Vietnam

 

🐲 Linh Phuoc Pagoda (Chùa Linh Phước)

วัดเจดีย์มังกรขนาดใหญ่ สร้างมาจากกระเบื้องเหลือใช้มาทุบๆ รวมกัน ประณีต สวยงาม อลังการมาก ภายในมีองค์พระแม่กวนอิมให้กราบสักการะ ด้านในเย็นมากกกกก ขึ้นไปบนเจดีย์สูงชมวิวเมืองดาลัด สวยงาม ลมเย็นมาก ✨

องค์ใหญ่มาก เข้ามาทำบุญ กราบสักการะกัน ด้านในสวยงามมาก!

📍 พิกัด Trai Mat, Thành phố Đà Lạt, Lam Dong, Vietnam

🌺🌸🌼 Vườn hoa thành phố Đà Lạt

ที่นี่ไม่ไกลจากที่พักเลย เดินทางแปปเดียว! มาถึงดาลัดก็ต้องมาเยี่ยมชมอาณาจักรดอกไม้เมืองหนาวแห่งดาลัดกันหน่อยจ้า 🤟🏻 ที่นี่กว้างและดอกไม้เยอะมากจริงๆ สีสันสดใส แนะนำไปช่วงเช้า สายๆ หรือบ่าย เย็นไปเลยจะไม่ร้อนมากค่ะ

ที่นี้รวมรวบพรรณไม้มากมาย ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ต้น และกล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ เราสามารถถ่ายรูปชมความสวยงามได้ทุกมุม ด้านในมีร้านขายของฝาก กิจกรรมให้อาหารนก (ถ่ายรูปได้) 20.000 vnd ด้านบนมีกังหัน ประดับร่มสีสันสดใส ขึ้นไปถ่ายรูปกันได้ แล้วก็มีศาลานั่งชิลริมน้ำด้วย ลมเย็นๆ นั่งชิล บรรยากาศดีสุดๆ 😍✨

💸 ค่าเข้าคนละ 70.000 vnd
📍 พิกัด 14b Đường Đống Đa, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam 

 

🪨 Clay Tunnel (Đường Hầm Điêu Khắc)

ที่นี่เป็นประติมากรรมดินเหนียว มีรูปปั้นเมืองจำลอง สถานที่ สัตว์ต่างๆ ให้ชมเพียบเลย มีมุมถ่ายรูปหลายจุด มุมมหาชนก็จะเป็นหัวรูปปั้นกลางน้ำนั่นเอง ด้านหลังจะเห็นสายน้ำที่ทอดยาวสวยมาก จุดนี้ก็คือต่อคิวถ่ายรูปกันวนไปจ้า 😆 มีบริการชุดเช่าให้ใส่ถ่ายรูปด้วยนะ 📸

💸 ค่าเข้าคนละ 90.000 VND *ราคาปรับขึ้นด้วยนะ อัปเดต Dec 2022 จ้า
📍 เปิด 7.00 – 17.00 น.
พิกัด Phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 66000 

🌯 Tiệm bánh Cối Xay Gió

ร้านบั๋นหมี่กำแพงเหลืองที่ตามหา กรี๊ดดดดแอดขอเม้าท์นิดนึงก่อนที่จะเจอร้านแอดเดินกันขาเปลี้ยเลย หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ ถามตลอดทางก็ชี้โบ้ ชี้เบ้มากกก เดินจนหอบเกือบท้อ🥹 สุดท้ายก็เจออออออ ว่าด้วยเปลี่ยนพิกัดร้าน เสิร์ชในแมพก็คือคนละที่กันจริงๆ ค่ะ แอดแปะพิกัดให้ใหม่ มาแล้วเจอ ไม่หลงแน่นอนค่ะ 😆 เป็นร้านที่ขายขนม ของฝากเยอะเลย มีขนมไทยด้วย ตัวบั๋นหมี่เค้าอร่อยนะ แอดชอบซอสเค้า มันนัว มันๆ แอดซื้อตัวที่มีไข่ด้วย อิ่มจุกๆ เลย ขนมปังกรอบนอกนุ่มในที่แท้ แค่ 15.000 vnd อิ่มเลย แล้วก็ถ่ายรูปกับกำแพงเหลืองยอดฮิต สวยค่ะ คุ้มค่าที่เดินหาเลย อร่อยด้วย 🤤🤟🏻

มุมนี้ต้องได้ถ่ายจ้า! กำแพงเหลืองชิคๆ แต่งตัวจัดๆ ไปยืนแซ่บกินบั๋นหมี่กันจ้า

💸 ราคาเริ่มต้น 10.000 VND
🗓️ เปิด 6.30 – 19.30 น.
📍 พิกัด 19 Đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 69000, Vietnam 

🌭 Lien Hoa Bakery

ร้านนี้ร้านใหญ่ ร้านดังของเมืองดาลัดด้วยยยย 🤤 ไม่ได้มีแค่บั๋นหมี่นะ มีขนมปัง เบเกอรี่อื่นๆ อีกเพียบเลย อบใหม่ๆ ร้อนๆ หอมๆ เลยยยยยย ขนมเค้าชิ้นใหญ่ แป้งฟูๆ อร่อยยยย ราคาไม่แพงด้วยยยย คนเยอะมากจริง เป็นร้านแนะนำเลย 👍🏻

⏰ เปิด 05.00 – 19.00 น.
📍 พิกัด 19 Ba Tháng Hai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Vietnam

🌆 วิวเมืองดาลัดยามค่ำคืน สวยงามมาก เงียบ สงบ บรรยากาศดีไม่ไหว ~

👀 ใครยังไม่รู้ว่าไป Dalat, Vietnam แล้วจะเที่ยวไหนดี แอดมาแจกพิกัดเที่ยวแล้วจ้าาาา ~

👉🏻 Day 1

– Domaine de Marie (Nhà thờ Domaine de Marie)
– Lam Vien Square (Quảng trường Lâm Viên)
– Da Lat Night Market (Chợ Đêm Đà Lạt)

👉🏻 Day 2

– Cathedral of Da Lat Diocese (Nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt)
– Pink glass Hill (Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt)
– Lâm Viên Cafe
– Tiệm bánh Cối Xay Gió
– An Cafe
– Vườn hoa thành phố Đà Lạt

👉🏻 Day 3

– Lien Hoa Bakery
– Khoảng trời tươi đẹp
– Tree alone Đồi Ngô Quyền
– In The Pines Homestay & Coffee
– Da Lat Night Market (Chợ Đêm Đà Lạt)

👉🏻 Day 4

– Garden hydrangeas (Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu)
– Panorama cafe
– Linh Phuoc Pagoda (Chùa Linh Phước)

👉🏻 Day 5

– Cao Nguyên Hoa Đà Lạt
– Clay Tunnel (Đường Hầm Điêu Khắc)
– Khoảng trời tươi đẹp

👉🏻 Day 6

– Festival Hoa Đà Lạt 2022 (Flower Park)
– ถนน Streetfood Đường Ánh Sáng

(Visited 571 times, 1 visits today)