?✨#2uรีวิว แซลมอนจิ้มโชยุ ยี่ห้อไหน แบบไหน จะอร่อยกว่ากัน?

??ฮัลโหล~ #2uรีวิว วันนี้เอาใจคนรักปลาส้มหน่อยจ้า เวลาที่เราสั่งปลาดิบมากิน เคยสังเกตุมั้ยว่าแต่ละร้านใช้ยี่ห้อโชยุไม่เหมือนกันเลย??รสชาติก็จะแตกต่างกันไป หวานบ้าง เค็มบ้าง มีเยอะไปหมด! แล้วยี่ห้อไหนจิ้มคู่กับแซลมอนแล้วจะอร่อยสุดละ?? อย่ารอช้า…เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าแซลมอนจิ้มคู่กับโชยุยี่ห้อไหนแล้วจะอร่อยที่สุดด~?✨

 

?✨KYODAI KIMUCHI ซอสดองซีอิ๊วเกาหลี สูตรซีอิ๊วดั่งเดิม
มาที่ยี่ห้อแรกกันเลยจ้า สำหรับยี่ห้อนี้ไม่ใช่ซอสโชยุแต่ว่าเป็นซอสดองเกาหลี ซึ่งแอดก็ได้นำมาลองจิ้มกินกับปลาดิบแล้วพบว่าเห้ยยย มันเริ่ดอะแกร! รสชาติเค็ม ติดหวานเล็กน้อย มีกลิ่นหอมเครื่องเทศและสมุนไพร สีของซอสจะจางๆ หน่อยเพราะด้วยความที่เป็นซอสดองเลยไม่ได้เข้มข้นเท่าซอสโชยุ นัวมากแม่!

 

?✨KIKKOMAN Dashi Seasoned Soy Sauce
สำหรับยี่ห้อนี้มีรสเค็มนำ หวานตาม สีของซอสอ่อนๆ ไม่เข้มข้นมาก มีกลิ่นหอมของถั่วเหลือง มันละมุนนีมากแม่ ใครที่ชอบแบบนัวๆ ละมุน ต้องขวดนี้เลยจ้า ดือมากแกร~

 

?✨KIKKOMAN Sushi & Sashimi Soy Sauce
ใครที่ชอบซอสโชยุเข้มข้นขั้นสุดยอด ซอสโชยุญี่ปุ่นต้องขวดนี้เลยจ้า เค็มโดด กลิ่นโชยุแรง สีของซอสโชยุเข้มข้นมากแม่ อันนี้คือซอสโชยุที่แท้ทรูจ้าาา

?✨ทาคูมิ อายิ
ยี่ห้อนี้เชื่อว่าทุกคนกินบ่อยสุดแน่นอน เพราะหาซื้อง่ายและราคาถูกที่สุด แถมรสชาติของซอสก็มีความใกล้เคียงกับซอสซูชิที่สุดด้วย รสเค็มโดดคล้ายกับ KIKKOMAN Sushi & Sashimi แต่เค็มน้อยลงมานิดหน่อย ไม่เข้มข้นมาก มีกลิ่นหอมของซอสถั่วเหลือง อร่อยกลมกล่อม!

 

?✨Oishi ซอสโชยุ
มาต่อกันที่ซอสโชยุยี่ห้อ Oishi กันจ้า สำหรับขวดนี้รสชาติกลมกล่อม อร่อยลงตัว เข้มข้นกำลังพอดี กลิ่นหอม รสชาติติดเค็มเล็กน้อย

 

?✨ยามาโมริ สูตร น้ำซุปเข้มข้น
ยี่ห้อสุดท้าย ขวดนี้จะเข้มข้นน้อยที่สุดเพราะว่าเป็นน้ำซุป แอดได้นำมาลองจิ้มกินกับปลาแซลมอนก็พบว่า มีรสหวานนำ ไม่ค่อยติดเค็มสักเท่าไหร่ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของน้ำซุป เอาดี ก็ดีอยู่น๊าา โชยุหมด แอดว่าก็เอาตัวนี้มาจิ้มแทนกันได้เหมือนกันนะ!

 

?✨หลังจากที่ได้ลองกินซอสโชยุทั้ง 5 ยี่ห้อแล้ว แอดขอมอบมงให้กับ “KYODAI KIMUCHI ซอสดองซีอิ๊วเกาหลี สูตรซีอิ๊วดั่งเดิม” จ้าา?? ถึงแม้ว่านางจะไม่ได้เป็นซอสโชยุ แต่ก็สามารถนำมาแทนกันได้น๊า รสชาติจะหวานเค็มกำลังพอดีเลยแหล่ะ #ลองด่วน‼️

 

?#2Uว่าดี
☑️ มีทั้งรสชาติเค็มโดด ไม่ก็รสหวานไปเลย เรื่องรสชาติแล้วแต่รสชาติเลยจ้า
☑️ ทั้งหมดที่นำมารีวิวมีทั้งซอสโชยุ ซอสดอง เพราะจริงๆ แล้วซอสพวกนี้ก็สามารถนำมากินคู่กันได้เหมือนกันน๊า อร่อยเหมือนกัน อิอิ
☑️ แซลมอนจิ้มคู่โชยุตัดรสด้วยวาซาบิคือสุดปัง ว่าแล้วก็รีบสั่งมากินด่วนจ้า!

? ซอสโชยุ 6 ยี่ห้อ
Kyodai Kimuchi, Kikkoman Dashi, Kikkaman Sushi&Sashimi;, Oishi ซอสโชยุ, Yamamori สูตรน้ำซุปเข้มข้น, ทาคูมิ อายิ

(Visited 7,630 times, 1 visits today)