??? 2Uอัปเดต วิธีป้องกันบัตรเครดิตโดนสูบเงินออกจากบัญชี!?‼️ ป้องกันไว้ ปลอดภัยกว่า?? กับวิธีง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง เพราะเรื่องเงินเป็นสิ่งสำคัญ อย่าให้แฮกเกอร์ตัวร้ายมาทำลายชีวิตเรา!!??

?เหตุด่วนสุดร้อนแรงของเมื่อคืนนี้ เมื่อมีข่าวจากกลุ่มผู้เสียหาย? ถูกแฮกสูบเงินออกจากบัตรเครดิต?? และบัตรเดบิตไปเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าโดนกันเกือบทุกแบงค์ ? ทั้งๆที่ไม่ได้ทำธุรกรรมทางการเงินอะไรเลย? บางคนก็โดนตัดเงินจากบัตรรัวๆ? จึงทำให้ผู้เสียหายหลายคน เดือดร้อนไปตามๆกัน..? แต่เพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น? และถึงขั้นครอบคลุม? วันนี้ 2U จึงอยากมาแนะนำ วิธีการป้องกันบัตรเครดิต/บัตรเดบิตถูกแฮกสูบเงินกันจ้าา?? บอกเลยว่าอย่าประมาทกับเรื่องบัตรเครดิตเด็ดขาด‼️

?โดยบัตรเครดิต/บัตรเดบิตที่โดนสูบเงินไปนั้น คนส่วนมากที่โดน มักจะผูกบัตรกับ Appstore / Play store / และผูกบัตร Facebook ??

?สำหรับวิธีป้องกันบัตรเครดิตโดนสูบเงิน ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่
​1️⃣ รักษาบัตรให้ดี หมั่นตรวจเช็กบัตรอยู่เสมอ อย่าให้ใครได้แตะต้องเด็ดขาด!
2️⃣ ปิดเลข CVV 3 หลักหลังบัตร เพราะเลข CVV มีความสำคัญมาก ถ้าหลุดไปคนอื่นก็จะสามารถเอาไปซื้อของออนไลน์ได้เลย? หรือจะป้องกันแบบครอบคลุมกว่า แนะนำให้เอากระดาษทรายขูดออก และจดตัวเลขเอาไว้✔️ (เพราะถ้าหลุดไปจะง่ายต่อการทำธุรกรรมทางการเงินมาก)?


3️⃣ เปิดใช้งานแจ้งเตือนผ่าน SMS เพื่อให้รู้การเคลื่อนไหวของบัญชี เงินเข้า/เงินออก?
4️⃣ หมั่นตรวจสอบยอดใช้จ่ายอยู่เสมอ หลังรูดใช้จ่าย เช็กความถูกต้องตลอด หากผิดปกติดำเนินการตรวจสอบทันที??
5️⃣ ไม่ถ่ายรูปบัตร/บอกข้อมูลบัตรให้กับบุคคลอื่น หน้า-หลัง ส่งให้บุคคลอื่น (ส่งครั้งเดียว ข้อมูลอยู่ตลอดไป)?


6️⃣ ไม่ให้รหัส OTP แก่ใคร หากพบความผิดปกติมีรหัส OTP ส่งมา แจ้งธนาคาร อายัติบัตรและดำเนินการตรวจสอบทันที? (ต้องหมั่นตรวจสอบยอดด้วย เพราะบางทียอดน้อยไม่ต้องใช้ รหัส OTP สามารถตัดบัตรได้เลย *อันตรายมาก)?
7️⃣ เลือกผูกบัตรกับแอปฯ, เว็บไซต์ ที่น่าเชื่อถือเท่านั้น หากชำระเรียบร้อยแล้วเพื่อความปลอดภัยลบข้อมูลบัตรออก ไม่ตื่นตระหนกกับอีเมล, Sms แจ้งให้ชำระค่าบริการที่เราไม่ได้ทำธุรกรรม⁉️


8️⃣ ตั้งรหัสให้เดายาก หมั่นเปลี่ยนรหัสทุก 3 เดือน
9️⃣ เมื่อเกิดเหตุการผิดปกติ โทรแจ้งอายัติบัตรกับธนาคารทันที อย่าชะล่าใจปล่อยเวลาทิ้งไป☎️

 

??บอกเลยว่า แนะนำให้ทำตามขั้นตอนข้างต้น เพื่อความปลอดภัยทางการเงินของทุกท่าน? เพราะเรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร แต่อย่าให้ออกจากตัวเองเด้ออ!!?

(Visited 87 times, 1 visits today)