?2Uพาเข้าครัว ทำทาโกะยากิ แป้งสำเร็จ Vs แป้งมิกซ์เอง แบบไหนดียยยยย์กว่ากัน⁉️

??‍?? คนนิจิวะค่าาาทุกคน~ วันนี้ทูยูมายั่วชวนหิวกับเมนูสุดโปรดของใครหลายๆ คน ทาโกะยากิ นั่นเองจ้าาาา? บอกเลยว่ากี่ลูกก็ไม่เคยพอ‼️ กินได้เรื่อยๆ ยิ่งได้กินตอนร้อนๆ กรอบๆ ราดซอสฉ่ำๆ หื้มมมมมม เด็ดมาก?ฟินอะ! กรอบนอก นุ่มใน เป็นเมนูที่กินง่าย แถมวิธีทำก็ง่ายเช่นกัน กินเท่าไรก็ไม่เบื่อ

มาค่ะ…. โพสต์นี้ก็มาเทียบแป้งทาโกะยากิ แบบสูตรสำเร็จที่หาซื้อได้ที่ Daiso กับแบบมิกซ์เองกันว่าแบบไหนจะอร่อยกว่ากัน? พร้อมวัตถุดิบ วิธีทำให้เสร็จสรรพ มีวิธีทำยังไงบ้าง มาดูกันจ้า??

?วัตถุดิบทำแป้งทาโกะยากิ

1️⃣ แป้งทาโกะยากิแบบสำเร็จ (หาซื้อได้ที่ Daiso)
?ไข่ไก่
?น้ำเปล่า
สูตรแรก แค่ผสมน้ำ และไข่เข้ากับแป้งทาโกะยากิแบบสำเร็จ ปริมาณตามหน้าซอง ผสมให้เข้ากันก็ใช้ได้แล้วจ้าาา สะดวกมาก ไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย✨

2️⃣แป้งทาโกะยากิแบบมิกซ์เอง
?แป้งสาลีอเนกประสงค์ ตราว่าว
?ผงปรุงน้ำซุป
?ไข่ไก่
?น้ำเปล่า
สูตรมิกซ์เองก็ง่ายๆ หลับตาทำยังได้? ผสมแป้งสาลีกับผงปรุงน้ำซุป แล้วใส่ไข่ไก่ และน้ำเปล่าตีให้เป็นเนื้อเดียวกันก็พร้อมทำทาโกะแล้วจ้าาาา สูตรนี้จะเป็นสีไข่อ่อนๆ ไปทางขาวเลย ไม่ต้องตกใจนะทุกคน สีไม่สวยเท่าแบบแป้งสำเร็จ แต่อร่อยไม่แพ้กันแน่นอน??

? วิธีทำทาโกะยากิ

1.เมื่อผสมแป้ง ตามสูตรที่ให้ไว้เสร็จจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วก็พร้อมลงเตาแล้วจ้า
2.ทาน้ำมันให้รอบและหยอดแป้งเกือบครึ่งหลุม
3.ใส่ไส้จัดเต็มตามใจเราเลยยยย~ ไม่ว่าจะเป็นหนวดปลาหมึก, ปูอัด และผักที่เตรียมไว้
4.หยอดแป้งเพิ่ม รอให้แป้งเริ่มเซ็ตตัวแล้วค่อยหมุนน้องแล้วหยอดแป้งต่อ
5.ใช้ไม้ปลายแหลม กลิ้งไปเรื่อยๆ หยอดแป้งเพิ่มให้น้องเป็นวงกลม ต่อมาก็รอให้สุกสีเหลืองทอง ตอนนี้ หอมม๊ากก?
6.เมื่อสุกแล้ว ก็นำทาโกะยากิขึ้นยากเตาวางบนจานที่เตรียมไว้ ราดน้ำซอสทาโกะยากิ โรยปิดท้ายด้วยปลาโอแห้ง และ สาหร่าย ก็พร้อมหม่ำแล้วจ้าาาาา?

 

สรุปความอร่อย

?แอดอยากจะกรี๊ดเป็นภาษาญี่ปุ่น คือวิธีทำก็ง่ายแสนง่าย แถมอร่อยมากด้วย เป็นปลื้ม ส่วนทั้ง 2 แป้งที่เทียบกัน ทีมแอดยกให้ แป้งมิกซ์เอง เป็นนัมเบอร์วันค่าาา?? น้องมีความแน่น แป้งเนียน ละมุนกว่า แบบแป้งสูตรสำเร็จของ Daiso พอสุกแล้วกรอบกว่าด้วย?? แต่แป้งสูตรสำเร็จน้องจะมีกลิ่นที่นัวกว่ามากกก?? ใครชอบเนื้อทาโกะฉ่ำๆ ตอบโจทย์จ้า บอกเลยว่าวัตถุดิบหาซื้อง่ายมากกก ครบจบที่ร้านสะดวกซื้อได้เลย น้ำซอสทาโกะ ,สาหร่าย และปลาโอแห้งที่ Makro มีขายนะทุกคน ส่วนวัตถุดิบอื่นๆ ก็ร้านทั่วไปมีหมดเลย สะดวกมาก อร่อยมากด้วยยยยย สนุกอะ! อย่าลืมไปลองกันนะก๊ะ อะริกะโต โกะไซมัส ค่าาาาา?‍♀️

(Visited 1,012 times, 1 visits today)