🛒⚡️เช็กก่อนช้อป! กลโกงบนแอปช้อปปิ้งออนไลน์ที่ต้องเอ๊ะ?… ก่อนช้อป🧐 เช็กยังไงถึงไม่โดนโกง เพราะโลกหมุนเร็วจนตามไม่ทันแล้วแม๊!!!

💸🛍ใครสายช้อปปิ้งออนไลน์ต้องอย่าได้พลาดโพสต์นี้ เนื่องจากวันนี้แอดจะมาบอกวิธีซื้อของในแอปฯ ช้อปปิ้งออนไลน์แบบมือโปรกันจ้าาาา ซื้อยังไงไม่ให้โดนหลอก?🧐 เพราะในตอนนี้กลโกงบนแอปช้อปปิ้งออนไลน์มีสารพัดสิ่งมากกกก🥹 วันนี้ 2U เลยจะมาแชร์ 5 วิธีเช็กก่อนช้อปตามฉบับขาช้อปแบบเราๆ ว่าเราจะช้อปยังไงให้ปลอดภัย หลุดพ้นจากกลโกง ถ้าอยากรู้ว่ามีวิธีไหนบ้างก็ไปดูกันเล๊ยยย✨

 

1.ชื่อร้านแปลกๆ อย่าได้หลงเชื่อ!


เคยเห็นมั้ย? ชื่อร้านแปลกๆ งงๆ ถ้าร้านไหนที่มีชื่อร้านแปลกๆ เราควรเอ๊ะไว้ก่อนเลยนะทุกคน! เพราะอาจจะเป็นไปได้ว่าเค้าสร้าง Account มาเพื่อโกงเลย ชื่อร้านอ่านไม่ออก ภาษาแปลกๆ มันดูไม่น่าเชื่อถือเลยนะว่ามั้ย? ระวังไว้ก่อนนะ‼️

 

2.ข้อความและรูปที่ลงรีวิวไม่เกี่ยวข้องกับสินค้า ให้เช็กให้ดีก่อนช้อป!


ทุกครั้งก่อนที่จะซื้อ เลื่อนลงมาดูรีวิวก่อนนะแม๊🥹 เช็กให้ชัวร์ว่าจริงหรือหลอก หลายครั้งที่เจอรูปน้องหมา น้องแมว หรือรูปวิวในรีวิวสินค้า ทั้งๆ ที่รูปไม่ได้เกี่ยวข้องกับสินค้าเลย! สงสัยนะเนี่ยว่าตกลงร้านขายอะไรกันแน่ หรือบางร้านก็จะมีรีวิว Fake ด้วยนะทุกคน🔥 รีวิวด้วยรูปซ้ำๆ ภาษาแปลกๆ แบบหลอกว่ามีการซื้อขายกันจริงๆ เพื่อทำให้เราหลงเชื่อ เพราะงั้นควรเช็กรีวิวก่อนที่เราจะซื้อน้าาา~

 

3.ร้านค้าให้โอนเงินเข้าบัญชีโดยตรง อย่าได้โอนเด็ดขาด!


หากช้อปออนไลน์บนแพลตฟอร์มอื่นๆ ให้สั่งซื้อตามระบบเท่านั้นนะ‼️ หากมีร้านค้าทักมาบอกให้โอนเงินผ่านบัญชีร้านโดยตรง แล้วบอกว่าจะมีส่วนลดให้ อย่าได้หลงเชื่อเด็ดขาดเลยนะทุกคน! ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย เราควรโอนตามระบบของแอปช้อปปิ้งออนไลน์นะ เซฟที่สุดแล้วว~ โดนลากออกไปซื้อขายโอนโดยตรงเสี่ยงมาก🫣

 

4.อ่านรายละเอียดสินค้าให้ชัดเจน ก่อนกดสั่งซื้อ!


เคยเป็นมั้ย? ดูในรูปสินค้าน่าซื้อมาก ดูคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป แต่พอของที่ส่งมากลับไม่ได้ตามรูป🤬 เนื่องจากร้านเอารูปสินค้าที่ดูดี ดูให้ปริมาณมากมาลง ของชิ้นใหญ่ แต่ในรายละเอียดสินค้ากลับไม่เหมือนในรูปที่ตั้งขาย‼️ เพราะฉะนั้นเราควรที่จะอ่านรายละเอียดสินค้าให้ดีๆ ก่อนนะ! ขนาด, ไซซ์, ความจุ และรายละเอียดสินค้าต่างๆ สอบถามให้เรียบร้อยก่อนซื้อนะ

 

5.ควรถ่ายวิดีโอขณะแกะสินค้า ก่อนกดรับสินค้า!


เพื่อความปลอดภัยในการสั่งสินค้า เวลาที่สินค้ามาส่งเราควรที่จะถ่ายวิดีโอขณะแกะสินค้าไว้ด้วย เผื่อเราได้สินค้าไม่ตรงปก หรือได้รับของไม่ครบจะได้มีหลักฐานในการแจ้งเคลมน้าาา~ สมัยนี้ไม่มีหลักฐานไม่เคลมนะจ๊ะ📸

🥹📱วิธีเช็กก่อนช้อป ไม่ยากเลยใช่มั้ยทุกคนนนน~ เพราะฉะนั้นเช็กให้ชัวร์ก่อนจะซื้อน้า #ทริคดีต้องบอกต่อ ลูกๆ หลานๆ ต้องช่วยดูผู้เฒ่าผู้แก่ขาช้อปกันด้วยน้า🧓🏻👵🏻 พวกท่านจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ รวมทั้งญาติสนิทมิตรสหาย และตัวเพื่อนๆ เองด้วยน้าาา เช็กให้ชัวร์ก่อนซื้อ! รู้ทันกลโกง🤘🏻

(Visited 75 times, 1 visits today)