?2Uอัปเดต ปลดล็อก “กระท่อม”? ไม่เป็นยาเสพติดให้โทษอีกต่อไป? สามารถปลูก บริโภคและขายได้อย่างเสรี✨ มีผลบังคับใช้วันที่ 24 ส.ค. 2564!!??

?เมื่อวันที่ 24 ส.ค. เวลา 09.00 น. ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงปลดล็อกให้พืชกระท่อมไม่เป็นยาเสพติดให้โทษอีกต่อไป หลังเริ่มมีผลบังคับใช้พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษฉบับที่ 8 พ.ศ. 2564 วันนี้เป็นวันแรก โดยให้ถือว่าประชาชนสามารถปลูกพืชกระท่อมได้อย่างเสรี หรือจะบริโภคก็สามารถทำได้ ส่วนกรณีการเทียบสัดส่วน 4×100 ยังเป็นการผิดกฎหมายอยู่‼️

?โดยสาระสำคัญการบังคับใชกฎหมาย คือ ให้ผู้ที่ปลูกกระท่อมไว้ครอบครองสามารถซื้อขาย หรือนำมาบดเคี้ยวได้ และปลูกต้นกระท่อมเพิ่มเติมได้ นอกจากนี้ ยังขยายไปถึงการสามารถส่งขายเป็นพาณิชยกรรม อุตสาหกรรม โดยไม่ต้องขออนุญาต และหลังจากนี้ จะมีการออกกฎหมายรองตามมา ซึ่งจะมีบทบัญญัติเพิ่มเติม อาทิ การกำหนดห้ามขายให้แก่เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ ซึ่งเป็นเยาวชน รวมถึงสตรีมีครรภ์ และเตรียมกำหนดสถานที่ห้ามขาย เช่น ในโรงเรียน วัด ส่วนประเภทธุรกิจการส่งออกหรือนำเข้านั้นจะต้องขออนุญาต☑️

?ต้องบอกเลยว่า เมื่อมีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าปลดล็อกพืชกระท่อม? ก็ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ขาย ต่างออกมาขายใบกระท่อมกันให้เพียบบบเลยคร่าาา? โดยสามารถหาซื้อ และสั่งซื้อได้ทางออนไลน์ บนเว็บไซต์ Shopee ได้แล้ววันนี้!!?

?2Uว่าดี
✅ใบกระท่อมช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดในส่วนต่างๆ ของร่างกาย
✅ช่วยรักษาอาการไอ
✅ช่วยลดอาการหลั่งกรด
✅ช่วยลดการบีบตัวของลำไส้เล็ก
✅แก้ปวดฟัน
✅ทำให้นอนหลับ และระงับประสาท
✅เป็นยาคลายกล้ามเนื้อ
✅ช่วยเพิ่มพลัง ทำงานได้ทน ไม่หิวง่าย

(Visited 69 times, 1 visits today)